1. Hãy chia sẻ những sáng kiến của bạn trong công việc, nhưng đừng nói tất cả, chỉ nên nói rằng: bạn gặp vấn đề gì? Sau khi nghiên cứu bạn đã tìm ra một cách sáng tạo để giải quyết nó và đây là kết quả (share hình ảnh). Bạn không nên chia sẻ chi tiết cách giải quyết vấn đề đó, vì có thể nó thuộc về bản quyền của công ty, nếu nó thuộc bản quyền của riêng bạn thì hãy để dành nó khi chia sẻ trong các khóa học của bạn

2. Bạn cũng nên chia sẻ cả những vấn đề mà mình chưa giải quyết được, biết đâu có một đồng nghiệp khác đã tìm ra cách giải quyết rồi, hoặc bạn có thể hợp tác với họ để cùng tìm ra cách giải quyết vấn đề. Dù sao thì điều đó cũng cho sếp của bạn thấy được sự nỗ lực của bạn trong công việc. 

3. Dù bạn chia sẻ điều gì thì cũng chỉ nên tập trung vào đúng một lĩnh vực hẹp mà bạn đang phấn đấu để trở thành chuyên gia, đừng chia sẻ lan man đủ mọi thứ vì điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng không biết bạn chuyên về lĩnh vực gì để tuyển dụng bạn. Không ai tuyển một người để làm tất cả mọi việc. 

4. Hãy chia sẻ những kỷ niệm, những sự kiện của bạn cùng với công ty như các buổi hội thảo, những lần đón đoàn khách mời quan trọng, lễ trao bằng khen, tuyên dương cá nhân xuất sắc... Vì sao bạn nên làm điều này? Vì ban lãnh đạo thường quý trọng những nhân viên xem công ty như "tổ ấm" của mình và luôn tự hào về nó, và họ cũng muốn quảng bá những hình ảnh đẹp về công ty đến công chúng. Nếu bạn giúp họ làm điều đó, bạn sẽ nhanh chóng được tin tưởng và thăng tiến. 

5. Tuyệt đối không nên chia sẻ những sự cố, tai nạn tại công ty của bạn, vì chắc chắn sếp bạn không thích điều đó. 

6. Hãy Follow sếp của bạn, những đồng nghiệp trong công ty và Follow công ty bạn tại mạng xã hội này. Thường xuyên tương tác, bình luận với họ sẽ khiến hình ảnh của bạn luôn trong tâm trí họ.
                                                                        

Gia Nam - Founder & CEO SmartWebsite.vn
www.GiaNam.vn