Mạng xã hội chuyên ngành này giúp được các công ty, tổ chức ba việc này:

1. Tuyển dụng nhân sự.

Bạn hãy vào trang Thành Viên để thấy rằng nơi đây như một quyển "danh bạ sống" của mỗi ngành, nơi tập hợp tất cả gương mặt của các cá nhân trong ngành nghề, từ sinh viên cho tới những nhà quản lý cấp cao. Mỗi người lại có đầy đủ các thông tin cá nhân và có các bài chia sẻ về kinh nghiệm trong công việc của họ. Tại các trang tuyển dụng đa ngành, bạn phải trả khoảng 50.000 đồng để xem thông tin và hồ sơ của một ứng viên, nhưng đó chỉ là một trang giấy mô tả một cách "vô hồn" về kinh nghiệm và năng lực của ứng viên. Còn tại đây, mọi thông tin đều miễn phí, mà bạn lại có thể xem nhật ký công việc của từng ứng viên mà bạn cảm thấy phù hợp trước khi liên hệ với họ. 

Để thu hút được nhiều ứng viên, hãy đăng nhiều bài viết cho ứng viên thấy rằng công ty của bạn có hàm lượng chuyên môn rất cao, chính sách đãi ngộ, môi trường làm việc rất tốt, sau đó hãy đăng các tin tuyển dụng và mua gói quảng cáo tin để đẩy tin của bạn lên top trong trang Mới Nổi.
Xem thêm cách đăng tin tuyển dụng tại đây.
Xem thêm về cách thu hút ứng viên tại đây

2. Tìm kiếm khách hàng. 

Mạng xã hội này cho phép các khách hàng đăng các yêu cầu của mình trong ngành nghề để tìm cá nhân hoặc tổ chức thực hiện. Đầu tiên họ sẽ vào trang Tìm Thành Viên, lọc các thành viên là công ty, lọc lĩnh vực hoạt động mà họ cần thuê, lọc theo tỉnh thành, và lọc theo số điểm, cuối cùng họ sẽ xem trang cá nhân của những công ty mà họ thấy phù hợp. Nếu trang cá nhân của bạn có những bài viết cho họ thấy rằng bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đang cần giải quyết, thì họ sẽ liên hệ ngay với công ty của bạn. Sau đó họ sẽ theo dõi bạn và giới thiệu bạn với những người thân và bạn bè của họ. 

Bên cạnh đó, nếu bạn thấy có khách hàng đăng tin hỏi về một vấn đề gì đó thuộc lĩnh vực của bạn, hãy bình luận giải đáp thắc mắc đó để khách hàng thấy rằng bạn đúng là chuyên gia trong vấn đề này. Đó là cách xây dựng lòng tin vững chắc nơi khách hàng trung thành của bạn. 

3. Tìm kiếm sự hợp tác. 

Để thực hiện một công việc gì đó, công ty bạn thường phải liên kết với nhiều công ty khác trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu uy tín của bạn đã được khẳng định tại mạng xã hội chuyên ngành này rồi thì sẽ dễ dàng tạo được lòng tin nơi đối tác của bạn. Điều đó cũng giúp bạn và đối tác hiểu nhau nhiều hơn trước khi đi đến một quyết định hợp tác quan trọng. 
                                                                        

Gia Nam - Founder & CEO SmartWebsite.vn
www.GiaNam.vn