Shopee 8.8

Cách tổ chức giáng sinh vui vẻ và tiết kiệm tại công ty

Những ngày Giáng Sinh đang gần kề, không khí của một mùa Noel lại tràn ngập khắp phố phường. Đây cũng là lúc các công ty chuẩn bị tổ chức Giáng Sinh công ty cho nhân viên vui chơi và gắn kết hơn với khách hàng. Vậy làm sao để có một ngày Giáng Sinh thật vui vẻ và tiết kiệm cho văn phòng, công ty?

1. Lập kế hoạch tổ chức giáng sinh chi tiết tiết kiệm

Để tiết kiệm chi phí cho Giáng Sinh công ty và tránh phát sinh không đáng có, bạn nên lập một kế hoạch chi tiết cho từng khâu. Mỗi khâu như quản lý khách mời, địa điểm tổ chức tại văn phòng hay món ăn đều phải có kế hoạch riêng cụ thể để bạn dễ dàng triển khai, và quản lý.

Trong đó, trước tiên bạn cần phải nắm rõ danh sách khách mời để có kế hoạch đặt tiệc, lên thực đơn vừa đủ không để thừa gây lãng phí. Có một số doanh nghiệp không kiểm soát được số lượng khách mời dẫn đến việc đặt dư bàn tiệc, thừa thức ăn làm tốn kém không đáng.

Ngoài ra, nếu công ty có thể điều phối nhân viên công sở hỗ trợ tiệc thì không cần thuê ngoài để tiết kiệm chi phí nhân sự trong Giáng Sinh công ty. Ví dụ như thay vì thuê người ngoài làm lễ tân, sắp xếp vị trí khách mời bạn nên phân công người công sở trực tiếp đón và sắp xếp chỗ ngồi tại văn phòng cho khách mời.

Lập kế hoạch tổ chức Giáng Sinh chi tiết, tiết kiệm
Lập kế hoạch tổ chức Giáng Sinh chi tiết, tiết kiệm

Xem thêm: Tiệc giáng sinh 

2. Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể để dễ quản lý

Nguồn ngân sách là cơ sở để công ty bạn tổ chức Giáng Sinh lớn hay nhỏ vì vậy bạn phải cân nhắc chi tiết, phân chia ngân sách cho các khâu phù hợp và tiết kiệm.

Một lưu ý là bạn không nên để các trường hợp đáng tiếc xảy trong ngày Giáng Sinh tại văn phòng, công ty ra như khâu cần thiết lại chi quá ít, khâu có thể đơn giản nhưng lại chi nhiều. Chẳng hạn như ngân sách cho thực đơn ít làm món ăn không đủ cho khách; trang trí lại có ngân sách nhiều dẫn đến có quá nhiều chi tiết trang trí.

Bên cạnh đó, nếu công ty bạn có đội ngũ designer hoặc những nhân viên công sở có khiếu thẩm mỹ hãy để họ đảm nhận việc trang trí thay vì phải thuê ngoài tốn kém. Việc này ngoài việc tiết kiệm chi phí còn giúp Giáng Sinh công ty được trang hoàng theo đúng tinh thần của doanh nghiệp hơn.

Ngoài ra, cần phải dự trù một nguồn kinh phí để tránh việc sử dụng hết ngân sách thì có việc phát sinh phải xin cấp thêm.

3. Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn’’

Trình diễn những tiết mục văn nghệ là phần không thể thiếu, bởi đây là món ăn tinh thần của buổi lễ Giáng Sinh công ty, giúp không khí huyên náo và sôi nổi hơn. Tuy nhiên, chi phí mời ca sĩ, ban nhạc không hề rẻ đối với các văn phòng nhỏ, nên cần cân nhắc thật kỹ.

Một phương án hiệu quả cho các công ty nhỏ đó là bạn hoàn toàn có thể cho biểu diễn các tiết mục do chính nhân viên công sở thể hiện để mang đến không khí vui tươi, gần gũi và tiết kiệm được rất nhiều chi phí, nhưng cũng không kém phần đặc sắc.

Hơn nữa, trong thời đại công nghệ thông tin và mạng xã hội phát triển, các hoạt động như chụp ảnh tập thể, quay video, quay tik tok, live stream sẽ khiến mọi người hào hứng.

Một cách tiết kiệm cho công ty là có thể tận dụng thiết bị công ty như máy quay, máy ảnh, điện thoại để lưu lại hình ảnh các tiết mục văn nghệ tổ chức Giáng Sinh công ty. thay vì thuê studio, thợ chụp ảnh để tối giản chi phí, nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh đẹp cho Giáng Sinh công ty.

Các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"
Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức giáng sinh

4. Gợi ý một số hình thức tiệc giáng sinh giúp tiết kiệm

Trong bất kỳ buổi lễ nào phần tiệc vẫn giữ vai trò quan trọng, bởi vì đây là lúc nhân viên công sở vừa thưởng thức những món ngon vừa thoải mái trò chuyện, trao đổi.

Hiện nay có rất nhiều loại hình tiệc lựa chọn trong Giáng Sinh công ty. Trước tiên phải kể đến tiệc buffet mặn với các món ăn điển hình của Lễ Giáng Sinh như gà quay, vịt quay, gà rán, đùi heo muối, các món súp, cà ri,.. . Đây là loại hình tiệc khá phổ biến, dành cho số lượng khách mời đông, và thường tổ chức ở nhà hàng, quán ăn đã đặt lịch từ trước.

Tuy nhiên tiệc buffet này cần bày trí ở không gian rộng, cần khá nhiều người phục vụ, và có chi phí tương đối lớn vì có menu đa dạng các món mặn ngọt và đồ uống nhiều chủng loại.

Hiện nay, tiệc ngọt đang được ưa chuộng trong Giáng Sinh công ty bởi vì loại tiệc này vừa ngon miệng vừa tiết kiệm. Thực đơn của tiệc ngọt bao gồm trái cây, bánh ngọt hay bánh mặn đều được đa số thực khách yêu thích.

Ngoài ra, tiệc ngọt giúp văn phòng tiết kiệm được thời gian chuẩn bị, và tránh được tình trạng thức ăn bị nguội trong thời gian tiến hành các nghi thức chúc mừng lễ Giáng Sinh.

Gợi ý tiệc Giáng Sinh tiết kiệm
Gợi ý tiệc Giáng Sinh tiết kiệm

5. Trang trí giáng sinh vui vẻ, tiết kiệm cho công ty

Các công ty nên tận dụng nguồn nhân lực có sẵn để thực hiện trang trí thay vì thuê ngoài tốn kém, đặc biệt là những công ty có đội ngũ thiết kế.

Thêm vào đó, bạn nên sử dụng vừa đủ các chi tiết trang trí văn phòng để tránh rối mắt và lãng phí. Những chi tiết nhỏ vui mắt như chuông, hộp quà, cây thông Noel, bong bóng, dây kim tuyến,.. sẽ làm không khí Giáng Sinh công ty vui vẻ, thoải mái và không tốn nhiều chi phí.

Hơn nữa, với những vận dụng trang trí công sở bạn có thể tái sử dụng những phụ kiện trang trí của những năm trước nếu chúng còn dùng được, và cất giữ cẩn thận đồ vật của năm nay để năm sau dùng.

Trang trí Giáng Sinh cho công ty
Trang trí Giáng Sinh cho công ty

6. Quà tặng Noel tiết kiệm nhưng độc đáo, thú vị

Trong ngày Giáng Sinh ai cũng muốn có quà, đó là tâm lý chung của đa số mọi người. Các công ty có thể chuẩn bị những món quà chung cho tất cả nhân viên để tiết kiệm chi phí.

Đa phần quà Giáng Sinh văn phòng sẽ mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn vật chất nên những món quà như thiệp Giáng Sinh handmade, khăn choàng, túi thơm,…. sẽ là những lựa chọn thích hợp để tặng nhân viên trong ngày Giáng Sinh công ty.

Quà tặng Giáng Sinh công sở mang ý nghĩa tinh thần như là một clip tự quay, một bài hát chúc mừng, một cuốn album kỉ niệm handmade, một điệu nhảy độc đáo,.. cũng là gợi ý rất hay vừa tiết kiệm chi phí, vừa chứa đựng tâm huyết và lòng thành của người tặng, vừa tạo được sự bất ngờ, thú vị, cảm động cho người nhận quà, trong mùa lễ Noel công ty ấm áp.

Cách thức tổ chức tặng quà Giáng Sinh cho công ty cũng là một hạng mục thú vị, đầy đất sáng tạo và tạo nên mong chờ, hồi hộp cho toàn thể người tham dự.

Bạn có thể tổ chức tặng quà chéo ngẫu nhiên giữa mọi người với nhau, không ai biết mình sẽ tặng quà Giáng Sinh cho ai và ai sẽ tặng quà Giáng Sinh cho mình, hay nhận quà theo con số may mắn tương ứng trên món quà,… điều này giúp tăng thêm sự thú vị, tò mò cho tiết mục “tặng quà Giáng Sinh công ty”.

Với những chia sẻ về cách tổ chức Giáng Sinh vui vẻ và tiết kiệm cho công ty, Trái Cây Vuông Tròn hy vọng công ty bạn sẽ có một buổi Lễ Giáng Sinh thật ý nghĩa và tiết kiệm. Chúc bạn và công ty có một mùa lễ Giáng Sinh an lành!