Shopee 8.8

Thẻ tín dụng là công cụ hỗ trợ tài chính cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Nếu bạn đang cần tiền ngay mà không muốn vay mượn hay thế chấp thì lựa chọn thẻ tín dụng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, mỗi loại thẻ sẽ có các mức chi tiêu; hạn mức tín dụng; phí thường niên; thẻ hoàn phí khác nhau… Bạn nên lựa chọn thẻ phù hợp với nhu cầu cũng như tiết kiệm được tối đa chi tiêu chi mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn so sánh 10 thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là loại thẻ ngân hàng cho phép người dùng chi trả các chi phí ngay cả khi không có tiền trong tài khoản. Tại thời điểm, khách hàng thanh toán, ngân hàng sẽ đứng ra tạm ứng thanh toán cho bên bán hàng. Số tiền này sẽ được tiến hành thu hồi sau một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, bạn sẽ có tối đa 45 ngày để hoàn lại tiền cho ngân hàng mà không mất thêm bất cứ chi phí hay tiền lãi. Sau 45 ngày, nếu chủ thẻ chưa hoàn tiền, ngân hàng sẽ áp dụng tính lại suất lên khoản tiền của chủ thẻ.

Thẻ tín dụng phổ biến

Bạn nên xem rõ mức lãi suất để nộp tiền đúng thời hạn. Khi để quá lâu số tiền sẽ bị nhân lên gấp nhiều lần so với số tiền ban đầu bạn tạm ứng. Mỗi thẻ tín dụng sẽ được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng phù hợp với khả năng tài chính của chủ sở hữu dựa vào hồ sơ đăng ký mở thẻ. Khi trả lại số tiền nhanh chóng, không vượt quá thời hạn cho phép thì khả năng nấp cấp hạn mức càng lớn.

2. Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng

Thanh toán nhanh chóng khi mua hàng

Thẻ tín dụng phổ biến trong khi mua mua hàng giúp bạn thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Bạn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi mà không cần để ý đến số tiền trong tài khoản. Hiện nay, việc thanh toán thẻ trở nên phổ biến thay vì dùng tiền mặt nên thẻ tín dụng có thể nói là vật bất ly thân của mỗi người. Trong trường hợp bạn vội ra ngoài đi chơi; đi học hay đi làm mà quên không cầm theo tiền mặt thì thẻ tín dụng sẽ giúp bạn chi tiêu; thanh toán; mua sắm… rất hữu ích.

Miễn phí lãi suất trong 45 ngày đầu

Miễn phí lãi suất trong 45 ngày đầu là điều đặc biệt chỉ có ở thẻ tín dụng. Trong vòng 45 ngày, nếu bạn hoàn trả số tiền đã ứng từ ngân hàng bạn sẽ không phải chịu thêm bất cứ một khoản chi phí nào. Điều này rất cần thiết khi bạn ưng một số tiền lớn và cần giải ngân nhanh chóng.

Ngập tràn ưu đãi khi mở thẻ

Chính vì sự tiện lợi của mình nên các ngân hàng liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi; ưu đãi hấp dẫn; phần quà giá trị… để khách hàng mở thẻ. Hiện nay, ngân hàng MB Bank cho phép khách hàng tự chọn số tài khoản mà mình mong muốn ngay trên App MB Bank. Bạn có thể chọn số thẻ trùng với số tài khoản để thuận tiện hơn trong giao dịch. Ngoài ra, ngân hàng còn đưa ra những ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí giao dịch chuyển tiền; miễn phí rút tiền; mở tài khoản tiết kiệm online lãi suất cao…

Bảo mật cao

Thẻ tín dụng phổ biến nhưng tính bảo mật luôn luôn được đảm bảo. Bạn không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ. Khu bị mất thẻ, bạn có thể yêu cầu khóa tài khoản ngay lập tức chỉ bằng một cuộc điện thoại. Không chỉ vậy, khi đặt hàng trên mạng; mua vé máy bay online; đặt phòng khách sạn; dịch vụ giải trí… bạn cũng yên tâm tài khoản hay thông tin được bảo mật tuyệt đối. Hàng tháng, bạn sẽ nhận được bảng sao kê qua email nhằm quản lý việc chi tiêu dễ dàng hơn.

3. So sánh 10 thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay

Thẻ tín dụng ngân hàng Vietcombank

  • Hạn mức tín dụng từ 5 – 300 triệu đồng.
  • Chi tiêu trước trả sau với ưu đãi miễn phí lãi suất trong 45 ngày đầu.
  • Mỗi chủ thẻ được phát hành thêm 3 thẻ phụ cho người thân
  • Thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại nhiều điểm trong và ngoài nước.
  • Thanh toán nhanh chóng qua internet.

Thẻ tín dụng ngân hàng Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng phát hành thẻ tín dụng phổ biến hiện nay. Techcombank cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính rộng khắp trên cả nước.

Để sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng này bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Từ 18 – 62 tuổi.
  • Thu nhập trên 3.000.000 đồng/tháng.
  • Cá nhân người Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh thành mà Techcombank hoạt động.

Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

VPBank nằm trong Top những ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay. VPBank luôn đưa ra những ưu đãi hấp dẫn; chương trình quà tặng tri ân khách hàng. Thậm chí, bạn chỉ cần ở nhà cũng sẽ nhân được thẻ mà không cần đến ngân hàng. Một số chương trình khi mở thẻ như:

  • Mở thẻ online nhanh chóng.
  • Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình trong trường hợp hồ sơ thiếu hay có sai sót.
  • Nhân thẻ sau 48h kể từ khi đăng ký thành công.
  • Các chương trình không giới hạn: trả góp 0%; mua sắm trên các sàn thương mại giảm đến 50%…

Để mở thẻ của VPBank bạn cần có thu nhập từ 4.500.000 đồng/tháng đang sinh sống tại Việt Nam và trong độ tươi 22 – 60 tuổi. Đây là một trong những thẻ tín dụng phổ biến bạn nên cân nhắc để mở nếu có nhu cầu.

Thẻ tín dụng ngân hàng HSBC

Để mở thẻ tín dụng của HSBC bạn cần:

  • Là người Việt Nam hoặc nước ngoài đủ 18 tuổi trở lên.
  • Có 3 tháng làm việc tại cơ sở hiện tại; cá nhân kinh doanh có ít nhất 3 năm hoạt động và 12 tháng làm việc tại vị trí hiện tại.
  • Thu nhập từ 6.000.000 đồng/ tháng.

Thẻ tín dụng ngân hàng VIB

VIB là ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Sau hơn 20 năm hoạt động, VIB đã có nhiều chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước. Thẻ tín dụng của VIB là một trong những loại thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngân hàng thường xuyên đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bạn thoải mái mua sắm; đi du lịch; làm đẹp; ăn uống…

Thẻ tín dụng phổ biến

Điều kiện để mở thẻ như sau:

  • Là công dân Việt Nam từ 20 đến 65 tuổi, trong đó chủ thẻ phụ phải đủ từ 15 tuổi trở lên.
  • Thu nhập trung bình tối thiếu trong 3 tháng gần nhất là 7 triệu đồng.
  • Thời gian làm việc tại đơn vị gần nhất tối thiệu 12 tháng và có hợp đồng lao động chính thức có thời hạn từ 12 tháng trở lên.

Thẻ tín dụng ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng có thẻ tín dụng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý tài chính. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, BIDV luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những ưu đãi; chinh sách tốt nhất.

Điều kiện để mở thẻ như sau:

  • Người Việt Nam hoặc nước ngoài từ 18 tuổi trở lên.
  • Có thu nhập từ 4 triệu/ tháng trở lên hoặc 2 triệu/ tháng với nhóm khách hàng được ưu tiên.

Thẻ tín dụng ngân hàng Shinhan Bank

Shinhan Bank là ngân hàng của Hàn Quốc đã khẳng định được thương hiệu của mình tại Việt Nam. Trải qua hơn 25 năm hoạt động, Shinhan đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình. Tính đến năm 2021, bank đã có mặt tại hơn 20 quốc gia với hơn 1000 chi nhánh. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm hoàn toàn khi phát hành thẻ tín dụng ở đây.

Điều kiện để mở thẻ như sau:

  • Công dân Việt Nam từ 22 – 45 tuổi, có hộ khẩu hoặc đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.
  • Lương chuyển khoản từ 7,1 triệu đồng, ký hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên.

Thẻ tín dụng ngân hàng Citibank

Nhắc đến thẻ tín dụng phổ biến hiện nay không thể nào thiếu thẻ của ngân hàng Citibank. Đây là ngân hàng hàng đầu trên thế giới với 200 năm kinh nghiệm; đang hoạt động tại 160 quốc gia khác nhau cùng hàng trăm triệu khách hàng. Với một ngân hàng lâu năm như này, thì bạn không cần phải đắn đo mà hãy mở thẻ ngay nhé.

Điều kiện để mở thẻ như sau:

  • Thu nhập từ 10 triệu/ tháng.
  • Là công công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài từ 18 – 70 tuổi.
  • Đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam bắt buộc có chúng minh thư/ thẻ căn cước/ hộ chiếu còn hiệu lực.

Thẻ tín dụng ngân hàng Sacombank

Sacombank được thành lập vào năm 1991. Bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của mình Sacombank được tạp chí The Banker bình chọn nằm trong top 1000 ngân hàng thế giới. Những ưu đãi; khuyến mại; sự phục vụ của Sacombank chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Điều kiện để mở thẻ:

  • Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên.
  • Có thu nhập tối thiểu 7 triệu/ tháng hoặc lương chuyển khoản qua Sacombank 5 triệu/ tháng.

Thẻ tín dụng ngân hàng ACB

ACB là ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu – một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ACB đã xây dựng được hệ thống mạng lưới với gần 350 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước. Hơn 10000 nhân viên chuyện nghiệp, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi trường hợp.

Điều kiện để mở thẻ

  • Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
  • Thu nhập hàng tháng từ 6 triệu đồng.

Tổng kết

Vừa rồi, TopReview.vn đã giúp bạn so sánh 10 thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngày nay, mỗi người đều nên có một chiếc thẻ tín dụng để quản lý chi tiêu; mua sắm… được dễ dàng hơn. Tùy vào khả năng tài chính và mong muốn của mình bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp. Mỗi ngân hàng đều có những ưu đãi hay điều kiện mở thẻ khác nhau. Trước khi đưa ra quyết định bạn hãy tìm hiệu thật kỹ nhé. Hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn.