Shopee 8.8

Hằng năm, tết đến mang theo bao niềm vui và tiếng cười. Và để đón ngày đặc biệt nhất trong năm này, tất cả các gia đình đều phải chuẩn bị những đồ vật cần thiết cho ngày tết. Bởi mong muốn trang trí nhà cửa, quà tặng người thân,… Nhưng thay vì lo lắng và băn khoăn không biết nên mua những gì. Thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc đó. Top 10 món đồ không thể thiếu trong ngày tết dưới đây là những thứ chắc chắn bạn cần phải lưu tâm.

1. Quà biếu gia đình, người thân

Việc thăm những người thân trong gia đình là điều không thể thiếu lúc tết đến xuân về. Đối với những ai đã lập gia đình và ở riêng. Dịp gần tết là quãng thời gian bạn có thể mang vài đồ dùng cần thiết đến cho ngôi bà bố mẹ hai bên gia đình. Lúc này bạn cần phải để ý xem trong nhà bố mẹ còn thiếu thứ gì hay cần thay đổi cái gì thì món quà được tặng phải tương ứng. Ví dụ đó có thể là đồ dùng nhà bếp hoặc đồ dùng sinh hoạt cần thiết,…

Qùa biếu Tết cho ông bà cha mẹ

2. Hoa tết

Chắc chắn top 10 món đồ không thể thiếu trong ngày tết đó là hoa. Hoạt động chưng hoa tết giống như một nét văn hóa mỗi khi xuân về. Với ngụ ý hoa nở đầy đầu năm sẽ mang lại mọi chuyện thuận lợi tốt đẹp cho cả năm. Việc chọn hoa tết cũng tùy thuộc vào từng vùng miền nước ta, nhưng dù thế nào thì chưng hoa là việc không thể thiếu.

Hoa mai, hoa đào đặc trưng ngày tết

Có nhiều loài hoa được sử dụng như hoa mai cho miền Nam, hoa đào cho miền Bắc. Ngoài ra còn có các loại hoa và cây khác như cây quất, hoa giấy,….

3. Bánh chưng – bánh tét

Bánh chưng – bánh tét là một trong top 10 món đồ không thể thiếu trong ngày tết của mọi nhà. Việc bánh chưng – bánh tét xuất hiện trong mỗi mâm của gia đình là nét truyền thống văn hóa không thể thiếu. Đặc biệt, đối với những nhà tự tay làm bánh thì việc gia đình quây quần bên nồi bánh chưng. Đây thật sự là hình ảnh vui vẻ và ấm cúng, chỉ xuất hiện mỗi năm một lần vào ngày Tết.

Bánh chưng – bánh tét

4. Mâm ngũ quả

Mỗi năm tết đến, chắc hẳn nhà nào cũng phải có một mâm ngũ quả để dâng lên ông bà. Chính vì thế trái cây cũng là một trong top 10 đồ vật không thể thiếu trong ngày tết Việt Nam. Mâm ngũ quả với năm loại trái cây: măng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài. Năm loại trái cây này theo quan niệm người xưa sẽ là Cầu Sung Vừa Đủ Xài với mong muốn một năm may mắn thuận lợi. Nhưng hiện nay, trên mâm ngũ quả người Việt có rất nhiều loại quả khác nhau, điều đó sẽ làm đa dạng hơn đồ ăn ngày Tết.

Mâm ngũ quả ngày Tết

5. Mứt, hạt dưa 

Thêm một món không thể thiếu đó là mứt và hạt dưa. Đây thường là những món đồ ăn được người Việt lựa chọn để đặt trong mâm đãi khách ngày Tết. Thông thường khi khách đến nhà, lúc trò chuyện với nhau thì mứt và hạt dưa giống như bắt đầu câu chuyện, giúp mọi người gần gũi và dễ chia sẻ hơn.

Mứt và hạt dưa

6. Bánh kẹo ngày Tết

Top 10 món đồ không thể thiếu ngày tết cho mọi nhà không thể không kể đến các loại bánh kẹo ngày Tết. Lý do đầu tiên là để đãi khách đến chơi nhà. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa mong muốn sự hòa hợp, sum họp đoàn viên trong gia đình. Ở một số nơi, trên khay bánh kẹo luôn phải có đầy đủ quất, gừng, táo, lạc,.. Tương ứng với các vị chua, cay, ngọt, bùi đặc trưng cho hương vị cuộc sống.

Bánh kẹo ngày Tết

7. Bao lì xì

Một trong những nét văn hóa ngày tết đó chính là lì xì phát lộc cho trẻ con. Chính vì thế, bao lì xì cũng là món đồ không thể thiếu trong ngày tết. Theo truyền thống của người Việt, khi trẻ con đến nhà chúc tết gia chủ thì phong bao lì xì như một vật trả lễ không thể thiếu. Hiện nay, bao lì xì mỗi năm sẽ được thiết kế khác nhau tạo nên nét đặc trưng ấn tượng của từng năm.

Bao lì xì ngày Tết

8. Thịt kho ngày Tết

Thêm một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết đó chính là thịt kho. Theo quan niệm thời xưa, mỗi khi ngày đầu năm đến thì việc buôn bán cũng tạm nghỉ. Chính vì thế mỗi gia đình đều phải chuẩn bị vài món trước đó để ăn dần. Và món thịt kho là món dễ bảo quản cũng như dễ ăn nhất. Bạn chỉ cần mua thịt heo, nước cốt dừa, trứng vịt và nấu chúng lại với nhau là đã có một món ăn ngon tuyệt vào ngày Tết rồi.

9. Các loại đồ uống

Đồ vật quan trọng tiếp theo chính là các loại nước uống. Ngoài việc đãi đồ ăn như bánh, kẹo, mứt, hạt dưa thì đồ uống cũng là thứ giúp mọi người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất các sản phẩm có bao bì dành riêng cho ngày Tết như Coca Cola, Pepsi, Mirinda,… Bạn chỉ cần lựa chọn món uống bạn yêu thích và mua theo từng lốc hoặc từng thùng là có thể yên tâm đãi khách đến nhà rồi đấy.

10. Quần áo mới

Tết đến xuân sang là thời điểm để mọi người sắm quần áo mới. Với những bộ đồ mới sẽ đem lại nhiều may mắn trong năm. Bởi từ ngày xưa đã có quan niệm rằng, năm cũ ứng với những điều cũ, còn năm mới thì sẽ đi cùng những thứ mới mẻ, tinh khôi. Chính vì vậy bạn không thể không sắm những bộ đồ mới cho gia đình nhỏ của mình đúng không.

Trên đây là top 10 món đồ không thể thiếu trong ngày tết của mọi gia đình. Mong rằng bạn sẽ có những phút giây vui vẻ và ấm áp bên gia đình trong dịp tết 2020 này!