1. Pho mát

Pho mát là một trong những sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Lượng vitamin D này sẽ giúp hấp thụ lượng canxi cao từ phô mai, qua đó tăng cường độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin D trong pho mát rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng và tránh sâu răng. Điều này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa sự hao mòn men răng.

2. Trứng

Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng gà. Bạn có biết, lòng đỏ trứng có khả năng điều hòa hệ thần kinh cho trẻ. Giúp bảo vệ hệ tim mạch và não bộ của bé. Hơn thế nữa, trứng còn có chức năng làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể ở lứa tuổi này. Trứng còn giúp bé mọc tóc nhanh hơn nữa đấy.

3. Nước cam

Nước cam là một trong những nguồn cung cấp Vitamin D cực kỳ tuyệt vời cho bé. Mẹ có thể cho bé uống nước cam trái ngọt tự nhiên. Nên tập cho bé uống nước cam không đường bởi hệ tiêu hóa của bé còn rất yếu, hạn chế tiếp thu thêm đường mẹ nhé.

4. Cá hồi

Cá luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất nhì trong tất cả các loại thực phẩm. Cá hồi chứa lượng vitamin D rất lớn. Ngoài ra trong cá hồi còn chứa các axit béo thiết yếu rất hiếm có. Cá hồi còn có chức năng cải thiện phát triển não bộ, bảo hệ hệ thần kinh của bé. Việc thêm cá hồi vào thực đơn cho bé giúp não bộ được thư giãn, giúp bé có trí nhớ tốt về sau này.

5. Sữa tươi

Sữa không chỉ là nguồn cung cấp Canxi mà còn là nguồn vitamin D dồi dào. Sữa có chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày đặc biệt đối với trẻ em. Các mẹ nên cho bé tích cực uống sữa mỗi ngày nhé. Dù là sữa mẹ, sữa pha theo công thức hay sữa tươi đều có chứa hàm lượng vitamin D tuyệt vời.